expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Tạo ra một sản phẩm và thu hút lượng truy cập

Bên cạnh các “chiêu trò ảo”, giới lập web vẫn có nhiều phương cách để thu hút được người truy cập.
 Theo quy tắc là khi càng được nhiều người truy cập thì trang web càng có giá trị, đặc biệt là với các trang bán hàng. Thế nên giới lập web tìm mọi cách để thu hút người truy cập bằng mọi giá.
Đủ chiêu hút khách
“Trước đây, cứ nghĩ có trang web là có người xem nên cứ để vậy thế nên không mấy hiệu quả. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh gay gắt nên việc quảng bá bán đầu HD là rất quan trọng, tôi đã phải thuê hẳn một người làm SEO chuyên nghiệp, một nhân viên phụ trách việc chia sẻ link ở các mạng xã hội để tăng lượng truy cập dẫn về trang web chính của công ty” - anh Linh, phân phối đầu Dune HD, cho biết.
Với cách làm bài bản, trang web của công ty anh Linh có đầy đủ những gì khách hàng cần, thiết kế đơn giản, giới thiệu chi tiết các tính năng sản phẩm, mục tin tức, liên quan đến ngành công nghệ nghe nhìn luôn được cập nhật mỗi ngày, cùng việc giải đáp thắc mắc khách hàng liên tục.
Cũng như anh Linh, nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh cũng bắt đầu quan tâm đến trang web kỹ hơn. Đặc biệt là các “chiêu” thu hút khách hàng truy cập.

Theo một chuyên gia mạng, có DN trong ngành siêu thị đã yêu cầu nhân viên phải truy cập web thường xuyên. “Nếu tính công ty này có khoảng 600 nhân viên thì sẽ có 600 người truy cập vào web, việc truy cập này có thể thông qua điện thoại hay máy tính bảng nên khá đơn giản. Và với số lượng truy cập ổn định lớn thì trang web “trồi” lên các bảng sếp hạng Search của Google. Từ đó cạnh tranh với các trang web khác và hàng hóa sẽ bán được tốt hơn”.
Ngoài ra có DN biết cách kinh doanh, chấp nhận bán lỗ tiến hành đấu giá sản phẩm nên tạo ra lượng người truy cập vào trang web khá tốt.
Bên cạnh các chiêu “không hại ai”, nhiều dân kinh doanh còn sử dụng chiêu rao hàng ảo. Theo đó họ đưa lên các trang web rao hàng một sản phẩm với mức giá lỗ vốn. Đánh trúng tâm lý thích mua hàng rẻ, người dùng tranh nhau truy cập vào trang web. Thế nhưng khi khách hàng gọi điện thoại hỏi mua thì DN thông báo hết hàng hoặc níu kéo kêu khách chờ.
Câu view ảo thì chỉ có khách ảo
Hiện nay khá nhiều DN chọn mua từ khóa trên Google để tăng lượng truy cập. Theo đó mỗi từ khóa tiềm năng có thể mua quảng cáo với giá 300.000-400.000 đồng một tháng, điều này sẽ đi kèm với việc bạn chọn từ khóa nào cho trang của mình và những bài viết trong đó.
Tuy nhiên, đó chỉ là một giải pháp vì chỉ mua mỗi quảng cáo thì vẫn chưa chắc thu hút được người xem. Việc phối hợp nhiều mảng mới có thể đảm bảo thu hút người dùng. Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc Công ty Emerald, một trong những đại lý chính thức của Google tại Việt Nam, tư vấn: “Những cách cơ bản để tăng lượng truy cập web gồm mua quảng cáo, đăng banner, SEO, share link và liên tục cập nhật những tin tức giá trị cho trang của mình”.
Ông Thành cho biết thêm, với những cách làm không chính thống như tạo view ảo, vào các trang web rồi cùng nhau click cho các thành viên tạo view… không mang lại giá trị vì đó không phải là khách hàng thật.
“Mặt khác, đừng tạo nên một web đơn điệu chỉ bằng chữ mà cần có hình ảnh, video, slideshow… để thể hiện nội dung. Trả lời sớm và chính xác các comment, email để tạo liên kết và cho khách hàng thấy bạn luôn xem họ là thượng đế” - ông Thành chia sẻ.
PHAN SAN
Các giải pháp tối ưu hóa
Theo các chuyên gia, bên cạnh giải pháp mua quảng cáo hiện có khá nhiều cách để cải thiện lượng truy cập mà không tốn nhiều chi phí.
- Chủ web có thể post bài comment, tham gia thật nhiều hoạt động trên Facebook hay các mạng xã hội khác.
- Xây dựng nội dung thật hay để website khác trỏ link về site của họ. Việc này chủ web hoàn toàn an tâm vì Google sẽ tính toán lượng truy cập thông qua các việc nhấp vào link.
- Để lại chữ ký, thông tin trang web trên các diễn đàn khi tham gia hoạt động.
- Tự tạo ra sự kiện, bài viết giới thiệu những sản phẩm mà nhiều người dùng quan tâm.
Theo http://kynguyenso.phapluattp.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét