expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Phương pháp nghiên cứu sản phẩm

Phương pháp nghiên cứu sản phẩm với các đối tượng được nghiên cứu (học sinh, giáo viên, cán bộ giáo dục) trong hoạt động giáo dục tạo ra những sản phẩm cho việc dạy (giáo án, cách thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá,...), sản phẩm của việc học (năng lực tiếp thu kiến thức, kết quả bài kiểm tra,...) qua các sản phẩm đó thu thập thông tin khoa học, bằng cách tìm hiểu, phân tích sản phẩm của hoạt động giáo dục để có những quyết định điều chỉnh tác động trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. 


Mục đích
- Thu thập thông tin về quá trình giáo dục: cá nhân và tập thể người giáo dục, người được giáo dục; về hoạt động dạy học, về môi trường giáo dục,…
- Về phía học sinh: thông qua sản phẩm hoạt động học tập của học sinh mà đánh giá ý thức học tập, trình độ trí tuệ, hứng thú, xu hướng, tính tích cực …của họ
- Về phía giáo viên: thông qua sản phẩm của giáo viên mà biết được trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc điểm tính cách, lòng yêu nghề, yêu trẻ, khả năng vươn tới...của họ.
Yêu cầu
- Thu thập nhiều tài liệu khác nhau
- Phân loại hệ thống hoá tài liệu theo một hệ thống
- Kết hợp với nghiên cứu đặc điểm lứa tuổi, vị trí xã hội, tài liệu lưu trữ về cá nhân và tập thể, lí lịch, học bạ, giấy khen, nhật kí,...



-------------------------------------------------------------------
Các phương pháp nghiên cứu thực tiễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét