expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Nhiều ngành điểm chuẩn sẽ giảm 1-2 điểm




Từ kết quả điểm thi THPT quốc gia 2016, nhiều chuyên gia đã nhận định điểm chuẩn vào nhiều ngành, nhiều trường sẽ giảm mạnh so với năm 2015. Dự báo về điểm chuẩn của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, PGS-TS Đỗ Văn Dũng cho rằng: “Qua nắm tình hình chấm thi của các tỉnh, thành phố cùng với tình hình thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ giảm, tôi cho rằng điểm chuẩn năm nay của trường sẽ thấp hơn từ 1-2 điểm”.
Tương tự, ông Phạm Thái Sơn cho biết riêng với cụm thi Tây Ninh, mức điểm từ 7,5 trở lên không nhiều mà phổ điểm tập trung từ 4-6 điểm ở các môn tự luận. Riêng môn Sử phổ điểm thấp hơn chủ yếu ở 3,5-5 điểm. Ngược lại số điểm liệt rất ít chỉ khoảng 10 bài/môn. Đối với các môn trắc nghiệm, môn Lý và Hóa có nhích hơn một chút so với năm trước, phổ điểm dao động từ 4,5-6 điểm. Với phổ điểm này, đối với các tổ hợp môn truyền thống gồm A, A1, D thì ngưỡng điểm sẽ an toàn mức tương đương như năm ngoái. Nếu điểm chuẩn có giảm thì chủ yếu do lượng thí sinh năm nay ít, thì ngưỡng điểm khả năng cũng sẽ giảm nhưng không quá nhiều.
Dự đoán, điểm trúng tuyển của các trường tốp trên và tốp dưới sẽ không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Riêng nhóm trường giữa vốn có điểm chuẩn dao động từ 19-20 điểm thì khả năng điểm chuẩn sẽ có biến động, nhất là các ngành không phải nhóm tổ hợp môn truyền thống khả năng điểm sẽ giảm.
Dự đoán ngưỡng điểm chuẩn vào trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM năm nay sẽ giảm hơn năm ngoái từ 1-2 điểm tùy theo ngành.
Trong khi đó, TS Trần Đình Lý – Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Nông lâm TPHCM, chủ trì cụm thi tỉnh Gia Lai cho rằng với phổ điểm năm nay, khả năng điểm chuẩn của trường sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái một ít. “Trong 3 năm liên tiếp gần đây, điểm chuẩn của trường luôn năm sau cao hơn năm trước. Một số ngành cao hơn năm trước khoảng 1 điểm”, TS Lý cho hay.
Theo http://thptquocgia.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét