tra cứu kết quả kỳ thi thpt quốc gia 2016
Sau khi kỳ thi THPT quốc gia 2016 kết thúc, các cụm thi sẽ ngay lập tức tiến hành công tác chấm thi với đội ngũ chấm thi đã được chỉ định trước đó. Trước ngày 20/7, các cụm thi có nhiệm vụ gửi lại kết quả chấm thi về cho Bộ Giáo Dục. Bộ Giáo Dục sẽ đảm nhận công tác kiểm tra và tổng kết dữ liệu kết quả thi và sau đó gửi lại kết quả đến các cụm thi để từng cụm thi chủ động về thời gian công bố điểm thi. Cũng bởi lý do đó, điểm thi THPT quốc gia 2016 có thể sẽ không được công bố đồng loạt.
Dự kiến từ sau 20/7, thậm chí với quy định mới này, có thể còn sớm hơn, các cụm thi sẽ bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2016. Thí sinh có thể đến trực tiếp cụm thi để xem kết quả. Mặt khác, Bộ Giáo Dục sau khi tổng hợp và kiểm tra dữ liệu điểm thi cũng sẽ nhanh chóng đưa dữ liệu về điểm thi này lên hệ thống https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để hỗ trợ thí sinh tốt nhất trong việc tra cứu kết quả thi.
Đối với các thí sinh ở xa địa điểm cũng như cụm thi, việc tra cứu kết quả trực tuyến sẽ rất có ích với các em. Bởi vậy, nắm rõ cách thức tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 qua website công bố điểm thi chính thức của Bộ Giáo Dục sẽ là một trong những điểm các em cần chú ý. Dưới đây sẽ là các bước cụ thể để các em có thể nhanh chóng nắm được kết quả kỳ thi của mình.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 qua website thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Trước hết, các em cần sở hữu trong tay mã đăng nhập vào hệ thống thí sinh THPT quốc gia của Bộ Giáo Dục. Có hai cách để các em lấy được đoạn mã này.
Cách 1: Thí sinh sẽ nhận được email từ hệ thống thi THPT quốc gia về việc cập nhật thông tin đăng ký dự thi của thí sinh lên phần mềm tuyển sinh và thí sinh có thể thực hiện tra cứu, kiểm tra lại thông tin để điều chỉnh sai sót nếu có. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra địa chỉ email khi đăng ký hồ sơ dự thi để lấy mã đăng nhập.
Cách 2: Các em tới trực tiếp đơn vị mà các em đã nộp hồ sơ để xin mã đăng nhập. Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, các em sẽ nhận được một tài khoản với tên đăng nhập là số Chứng Minh Thư và một đoạn mã đăng nhập với 12 ký tự. Nếu không nhận được sau khi nộp phiếu đăng ký hoặc làm mất, các em có thể đến cụm thi thực hiện một số chứng minh để xin lại.
Khi đã có trong tay tài khoản trên hệ thống thisinh.thithptquocgia.edu.vn, các em tiến hành tra cứu điểm theo các bước sau. 

Đăng nhập hệ thống

Điền các thông tin đăng nhập cần thiết và ấn vào ĐĂNG NHẬP để tiến hành truy cập website.
hướng tra cứu điểm thi thpt quốc gia 2016

Tra cứu điểm thi

Sau khi đã đăng nhập vào hệ thống, thí sinh sẽ thấy một trang quản lý như hình bên dưới. Thí sinh có thể đổi mã đăng nhập nếu muốn. Tại đây, thí sinh có thể tiến hành tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016. Ngoài ra, các thông tin cụ thể khác như thông tin về phiếu đăng ký hay thông tin xét tốt nghiệp đều được cập nhật tại đây.
xem điểm thi thpt quốc gia 2016
Để tra cứu điểm thi, thí sinh click vào ô Tra Cứu ở thanh menu bên trái. Danh sách các lựa chọn xuất hiện bao gồm: Tra cứu giấy giáo dự thi, Tra cứu điểm, Tra cứu kết quả tốt nghiệp và Tra cứu ngành đợt tuyển sinh. Thí sinh chọn Tra cứu điểm để bắt đầu lấy điểm thi của mình.
hướng dẫn tra cứu xem điểm thi thpt quốc gia 2016
Tại cửa sổ này, thí sinh nhập thông tin cần thiết để hệ thống tra cứu điểm và trả lại kết quả cho các em. Lưu ý rằng, hệ thống tra cứu này chỉ mở sau ngày 22/7 và đến ngày 31/8, khi mà Bộ Giáo Dục hoàn thành việc tổng kết và đối sánh kết quả kỳ thi.

Đăng ký tuyển sinh qua website Bộ Giáo Dục

Sau khi nhận được kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh cũng có thể tiến hành đăng ký tuyển sinh trực tuyến cũng ngay tại website này bằng cách click vào ô Đăng ký tuyển sinh ở phía menu bên trái.
Lize.vn sẽ cung cấp đến các bạn những hướng dẫn chi tiết nhất về tính năng này của website thisinh.thithptquocgia.edu.vn trong thời gian tới.
Như vậy, đây là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết nhằm giúp các em tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 trực tuyến. Ngoài việc thông qua hệ thống của Bộ Giáo Dục, thí sinh cũng có thể đến trực tiếp những cụm thi công bố điểm sớm để nhanh chóng xem được điểm thi của mình.




Nguồn: http://www.lize.vn/tin-tuc/