expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Quan điểm dạy học

Quan điểm dạy học là gì?
- Quan điểm dạy học hay là góc nhìn, cách tiếp cận theo trường phái nào đó.
- Là những định hướng tổng thể cho các hành động, con đường hay phương pháp thực hiện. Với sự kết hợp giữa các nguyên tắc dạy học, những cơ sở lý thuyết thuộc lý luận dạy học, những điều kiện dạy học và tổ chức cũng như những định hướng vai trò của người dạy và người học trong quá trình dạy học.
- Là những định hướng mang tính chiến lược, cương lĩnh, là mô hình lý thuyết của phương pháp dạy học.
- Cấu trúc phân tầng của phương pháp dạy học thể hiện quan điểm dạy học thuộc bình diện vĩ mô, là phương pháp tầng vĩ mô.

- Những quan điểm dạy học phổ biến hiện nay gồm: quan điểm dạy học lấy người học làm trung tâm, quan điểm dạy học tích hợp và dạy học phân hóa, các quan điểm dạy học tích cực khác như quan điểm dạy học giải quyết vấn đề, quan điểm dạy học tương tác, quan điểm dạy học theo dự án, quan điểm dạy học theo lý thuyết kiến tạo,... Không có quan điểm dạy học nào là toàn năng, mỗi quan điểm dạy học có những ưu nhược điểm riêng, phù hợp với một số nội dung dạy học nhất định.
Sau đây sẽ đi vào cụ thể một số quan điểm dạy học tích cực:



Một số bài viết khác có thể bạn quan tâm
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
6. Quan điểm dạy học theo lý thuyết kiến tạo

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TÀI LIỆU THAM KHẢO TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét